Loading...
Korea 日本 English Việt Nam
Viên nén Gia Vũ
Dự báo Thị trường viên nén gỗ 2018 - 2024

Dự báo Thị trường viên nén gỗ 2018 - 2024

Lượt xem:3859 Cỡ chữ:
Cùng tìm hiểu các dự đoán về thị trường viên nén gỗ 2018 - 2024 trên thế giới để hiểu rõ hơn về nhu cầu của thị trường đối với nguồn nhiên liệu sạch này.


Cùng tìm hiểu các dự đoán về thị trường viên nén gỗ 2018 - 2024 trên thế giới để hiểu rõ hơn về nhu cầu của thị trường đối với nguồn nhiên liệu sạch này.
 

Thị trường viên nén gỗ 2018 - 2024

Đôi nét về Viên Nén Gỗ

Vien nen go là nhiên liệu sinh học làm từ chất hữu cơ như gỗ, rừng trồng bị thải loại, dư lượng nông nghiệp, cây trồng năng lượng và chất thải thực phẩm... Viên nén gỗ nổi lên như một sự thay thế cho nhiệt liệu than và hóa thạch trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau, do giá thấp và lượng khí thải cacbon ít hơn. Trong lĩnh vực sản xuất điện, viên nén gỗ được sử dụng trong các nhà máy điện chạy bằng than để giảm lượng khí thải cacbon. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng rộng rãi trong sưởi ấm dân dụng trong bếp lò và nồi hơi tự động.
 

>>> Tìm hiểu thêm về: vien nen go

Thị trường viên nén gỗ được phân khúc trên các dòng nguyên liệu, ứng dụng và khu vực:

Theo nguyên liệu: 

  • Gỗ rừng và rừng trồng thải loại

  • Dư lượng nông nghiệp

  • Khác

Theo vùng

  • Bắc Mỹ

  • Châu Âu

  • Châu Á Thái Bình Dương

  • Phần còn lại của thế giới

Theo ứng dụng

  • Sưởi ấm

  • Ứng dụng trong công nghiệp

  • Khác

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chủ yếu đi vào thị trường viên nén gỗ theo ứng dụng và khu vực.

Thị trường viên nén gỗ 2018 - 2024

Thị trường viên nén gỗ 2018 - 2024 -  1


Thị trường viên nén gỗ gồm 2 lĩnh vực chính, đó là viên nén gỗ công nghiệp (Sử dụng để thay đế than đá trong các nhà máy điện), viên nén cao cấp (Sử dụng trong nấu nướng và sưởi ấm). Trong thập kỷ qua, thị trường viên nén gỗ đã được mở rộng đáng kể, trong đó, chủ yếu là do nhu cầu đến từ khu vực công nghiệp (thị trường viên nén gỗ dùng để sưởi ấm vẫn tạo ra một lượng nhu cầu đáng kể).
 

Dự kiến trong vài năm tới, viên nén gỗ công nghiệp sẽ trở nên lớn hơn bao giờ hết sau những thách thức đến từ việc giá dầu và khí đốt giảm cũng như mùa đông đang ấm dần lên. Tuy nhiên, giá dầu tăng cũng với những chính sách bảo vệ môi trường sẽ đưa xu hướng phát triển viên nén gỗ đi lên trong những năm 2020. Hiểu một cách đơn giản, thị trường viên nén gỗ công nghiệp đang được thúc đẩy bởi các chính sách giảm thiểu phát thải carbon bởi đây là nhiên liệu tái tạo cacbon thấp, dễ dàng thay thế than trong các nhà máy điện.
 

Thị trường viên nén gỗ 2018 - 2024 - 2


Hầu hết, sự tăng trưởng dự kiến đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Xu hướng tăng nhanh nhu cầu công nghiệp ở châu Á có thể trở thành đặc điểm xác định của thị trường viên nén gỗ từ năm 2018 trở đi:

  • Nhật Bản: Các dự án hợp tác lớn mới về đốt cháy tiện ích ở Nhật Bản, EU, Anh và Hàn Quốc cùng với nhiều dự án nhà máy điện độc lập nhỏ hơn ở Nhật Bản dự báo nhu cầu về viên nén gỗ sẽ tăng lên 24 triệu tấn mỗi năm cho nhu cầu hiện tại đến năm 2025. Nhu cầu viên nén sinh khối của Nhật Bản được thúc đẩy chủ yếu bởi các chính sách chương trình hỗ trợ FiT cho năng lượng tái tạo, tiêu chuẩn hiệu suất nhà máy nhiệt điện than và các mục tiêu phát thải cacbon.
     

  • Tại Hàn Quốc, nhu cầu viên nén gỗ công nghiệp tăng nhanh trong những năm gần đây và xu hướng có thể tiếp tục trong vài năm tới. Tuy nhiên, nhu cầu trong tương lai ở Hàn Quốc khó ước tính hơn do sự không chắc chắn về giá của REC.
     

  • Thị trường Tây Âu và Anh: Sự tăng trưởng sớm ở khu vực này trong lĩnh vực viên nén gỗ dẫn đên sự tăng trưởng đang chậm lại và dự kiến sẽ chững lại vào đầu những năm 2020. Sự tăng trưởng về nhu cầu trong khu vực này đến từ các dự án ở Hà Lan và Vương quốc Anh.

Nhìn chung, ước tính nhu cầu tiềm năng đối với viên nén gỗ đến năm 2024 có thể vượt quá 26 triệu tấn mỗi năm, một con số rất khả quan đối với ngành công nghiệp sản xuất viên nén gỗ trên toàn thế giới nói chúng và tại Việt Nam nói riêng.

MESys mở cơ sở phân phối viên nén gỗ ở Massachusetts (30/01/2016)
Vermont ra mắt viên nén gỗ (30/01/2016)
Liên Hợp Quốc tăng trong sản xuất viên nén gỗ (30/01/2016)
Phân tích ngành công nghiệp viên nén gỗ toàn cầu (30/01/2016)
Ủy ban châu Âu phê duyệt Drax trợ cấp sinh khối (30/01/2016)
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT XUẤT NHẬP KHẨU VÀ THƯƠNG MẠI GIA VŨ
Địa chỉ Công ty (Nhà máy): Thôn Quỳnh Phong 3 - xã Sơn Hà - huyện Nho Quan - tỉnh Ninh Bình.
MST : 27 00 71 47 97
Mr Đồng - Mobi : 0903 32 88 68
Email: viennengiavu@gmail.com
Website: www.viennengiavu.com.vn

 
Tăng thứ hạng website trên Google bởi Tất Thành
Đang online:
1
Tổng lượt truy cập:
1.340.199
Thiết kế website SEO - Tất Thành